Thăm dò thị trường

Bối cảnh cạnh tranh

Giải mã bối cảnh ngành hàng và vị thế cạnh tranh: Giải mã chiến lược marketing của đối thủ thông qua đánh giá bao bì, giá cả, quảng cáo, khuyến mãi và các hoạt động kích hoạt thương hiệu. Hiểu được bối cảnh cạnh tranh sẽ giúp cho bạn có những lựa chọn hợp lý hơn để tạo sự khác biệt cho vị thế thương hiệu của bạn trong tâm trí người tiêu dùng.

Trendtours – những xu thế mới trong thị trường

TrendTours rất lý tưởng cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia tiếp thị khi cần nắm bắt 1 cách nhanh chóng tình hình thị trường trong ngày cũng như xu hướng ngày hôm sau như thế nào. Dù bạn có nhu cầu mở rộng sang thị trường mới hoặc tìm hiểu sâu hơn về một thị trường hiện có, Cimigo luôn muốn giúp bạn thấy được triển vọng, thấu hiểu thị trường sâu sắc hơn và biến những điều này thành một chiến lược kinh doanh có lợi nhuận.

Cimigo đưa ra phương pháp nghiên cứu đi sâu vào tìm hiểu hành vi sử dụng thực tế nhất của người tiêu dùng, từ đó giúp bạn có một cái nhìn trực quan về cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn được sử dụng trong đời sống thực tiễn của khách hàng. Nếu bạn là người mới thâm nhập vào thị trường, TrendTours cung cấp cho bạn cái nhìn tổng thể về hệ thống sinh thái thuộc ngành hàng mà bạn đang kinh doanh, từ nơi ở của khách hàng đến thị trường.

TrendTours sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về:

TrendTours được cá nhân hóa hoàn toàn theo ngành hàng và nhu cầu của bạn. Phương pháp này phần lớn diễn ra trong 1-2 ngày cùng với sinh hoạt, giao tiếp để hiểu hơn về ngành hàng, đối thủ và xu hướng tiêu dùng cũng như hành vi lối sống của người tiêu dùng, nhằm quan sát quá trình sử dụng và mua sắm các thương hiệu trong ngành hàng của bạn.

Hành trình trải nghiệm của khách hàng

Hành trình trải nghiệm người dùng được tiết lộ thông qua phương pháp ký sự hành vi để quan sát sự tương tác của người tiêu dùng với ngành hàng của bạn, chẳng hạn như trong nấu ăn, vệ sinh nhà cửa hoặc cách họ dạo chơi buổi tối, hay đi mua sắm ở chợ ẩm thực. Phương pháp ký sự hành vi và phỏng vấn chuyên sâu cho phép các chuyên gia nghiên cứu của Cimigo quan sát và đi sâu vào phân tích hành vi và quan điểm của người tiêu dùng qua từng giai đoạn mua hàng khác nhau. Thông thường, phương pháp này dựa vào những nhu cầu của người tiêu dùng, sau đó sử dụng phương pháp “công việc cần được làm” (được giới thiệu lần đầu tiên bởi Giáo sư Christensen và đồng nghiệp). Mô hình nghiên cứu này đơn giản và giúp tái định hình hành trình trải nghiệm của khách hàng từ đó tìm hiểu nhu cầu nào của khách hàng đang được đáp ứng, và đâu là nhu cầu tiềm năng để tạo ra những sản phẩm mới hoặc cải thiện các giải pháp của thương hiệu tương ứng với nhu cầu đó.

Nghiên cứu về kênh bán hàng/ kênh bán lẻ

Cimigo thường triển khai các loại hình nghiên cứu như kiểm tra chất lượng tại cửa hàng hoặc phỏng vấn chuyên sâu với nhà phân phối, đại lý, nhà bán lẻ và chủ/ quản lý cửa hàng. Điều này giúp tìm hiểu những động lực để kích cầu thương mại, hiểu rõ các điều khoản thương mại và những nhu cầu chưa được đáp ứng của thị trường từ đó giúp bạn đưa ra những quyết định hiệu quả hơn khi tối ưu hóa các ý tưởng tiếp thị thương mại.

Phân tích dữ liệu kinh doanh

Nghiên cứu triển khai các cuộc phỏng vấn chuyên sâu để tìm hiểu bối cảnh thị trường, các doanh nghiệp chủ đạo trong ngành, quy mô thị trường, các yếu tố tăng trưởng, chuỗi giá trị, lộ trình tiếp cận thị trường, cơ hội, thách thức, xu hướng ngành nói riêng và toàn bộ thị trường nói chung.

Các chuyên viên nghiên cứu của Cimigo sẽ phỏng vấn các đối tượng chủ chốt trong việc đưa ra quyết định kinh doanh thuộc mọi loại hình và quy mô khác nhau, các nhà phân phối, đại lý, bán lẻ, và các chuyên gia đầu ngành, ví dụ như người dẫn đầu xu hướng, nhà thiết kế, chuyên gia kĩ thuật, nhân viên tuyến đầu, chuyên gia y tế, kiến trúc sư, nhà thầu, đầu bếp, thợ pha chế, nông dân, thợ thủ công, …

Mỗi nghiên cứu sẽ được thiết kế riêng để phù hợp nhất với việc tìm hiểu động lực thị trường và giúp định hướng chiến lược tiếp thị của bạn.